วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

10อันดับหนังที่คนไทยดูมากที่สุด!

Posted Image
เรียกได้ว่ารายได้หนังปีเสือ ไม่ดุ ไม่แรง แต่โดน …ที่ไม่แรง เป็นเพราะปีนี้มีหนังที่ทำเงินเกิน 100 ล้านบาท เพียงแค่เรื่องเดียว…แต่ที่โดน ก็คือ ทั้งโดนสถานการณ์เล่นงาน กับ โดนใจผู้ชมนั่นเอง ขอหยิบเอาหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปีเสือ 10 อัน ดับแรกมาฝากกัน

อันดับ 10 ชั่วฟ้าดินสลาย 35 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 9 นาคปรก 35ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 8 หลวงพี่เท่ง 3 38 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ7บ้านฉัน…ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) 41 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 6 องค์บาก 3 44 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 5 โป๊ะแตก 45 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 4 ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ 64 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 3 สาระแนสิบล้อ 68 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 2 สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า…รัก 80 ล้านบาท
Posted Image

อันดับ 1 กวน มึน โฮ 125 ล้านบาท
Posted Image

หนังชื่อโดน แถมยังอาศัยกระแสเกาหลีฟีเวอร์ บวกกับเป็นหนังของค่ายหนังฟีลกู๊ดอย่างจีทีเอช "กวน มึน โฮ" ก็เลยคว้าแชมป์หนังทำเงินปีนี้แบบสบาย ๆ อาจเป็นเพราะตัวอย่างหนังตัดออกมาโดน และใคร ๆ ก็อยากพิสูจน์ภาพยนตร์แนวโรแมนติกของคนไม่รู้จัก กันแต่รักกันว่าจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังแจ้งเกิดนางเอกร้อยล้านคนใหม่อย่าง "หนูนา-หนึ่งธิดา" อีกด้วย

สำหรับหนังที่ดูแล้วน่าจะทำเงิน แต่กลับไปไม่ถึงดวงดาวก็มีหลายต่อหลายเรื่อง ที่ฟอร์มใหญ่หน่อยก็ "อินทรีแดง" ได้ไปแค่ 13 ล้านบาท "มายเบสท์บอดี้การ์ด" 8 ล้านบาท หรืออย่าง "บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ" ได้เพียง 15 ล้านบาทเท่านั้น

ดูแนวโน้มปีหน้า หนังไทยในแง่ของจำนวนเรื่องที่เข้าฉายก็ยังคงคึกคัก ทั้งค่ายใหญ่ค่ายเล็กเปิดตัวกันเพียบ แต่ก็ยังคงคาดเดารายได้ได้ยากเช่นเดิม ไม่แน่เราอาจได้เห็นหนังไทยฟอร์มเล็กที่กลายเป็นแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์อีกก็เป็น ได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผู้ชมอย่างเรา ๆ ก็พร้อม อุดหนุนหนังไทยที่ "ใส่ใจคุณภาพ" กันอยู่แล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น