วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

10 หนังรัก โรแมนติก สุดจี๊ด!

10 หนังรัก โรแมนติก สุดจี๊ด! ต้อนรับวันวาเลนไทน์


10 หนังรัก โรแมนติก สุดจี๊ด!


โดย...ชาร์ลี ไฟน์แมน





1. Notting Hill (1999)


ไม่ว่าจะเป็นคอหนังรักหรือเปล่า? เชื่อเหลือเกินว่าคุณจะต้องรู้จักหนังที่ว่ากันว่าเป็นหนังที่โรแมนติกที่สุดเรื่องหนึ่งแห่งยุคเรื่องนี้ Notting Hill มีองค์ประกอบทุกอย่างที่หนังรักโรแมนติกดีๆ เรื่องหนึ่งควรจะมี ไล่ตั้งแต่ คู่พระนาง ที่ได้พระเอกหนังรักตัวพ่อ ฮิวจ์ แกรนท์และนางเอกหนังโรแมนติกตัวแม่ จูเลีย โรเบิร์ตส์ มาประกบคู่กัน เนื้อเรื่องสุดจี๊ด ที่พูดถึงความรักของผู้ชายธรรมดาๆ เจ้าของร้านหนังสือเล็กๆ กับ นางเอกซูเปอร์สตาร์จากฮอลลีวู้ด โลเกชั่นในย่าน Notting Hill ที่มีเสน่ห์อย่างล้นเหลือจนแทบจะเป็นตัวละครสำคัญอีกตัวหนึ่งของเรื่อง ไปจนถึงเพลงประกอบเพราะๆ ซึ้งๆ ที่ช่วยเสริมให้ Notting Hill กลายเป็นหนังรักในดวงใจของใครหลายๆ คนมาจนถึงทุกวันนี้






2. Love Actually (2003)


หนังที่เล่าเรื่องราวความรักของคนหลายคู่หลากชีวิต ในช่วงใกล้วันคริสต์มาสซึ่งว่ากันว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและโรแมนติกที่สุด ความดีของ Love Actually อยู่ตรงที่การเสนอให้เราเห็นว่า บางที ความรัก ก็ไม่ใช่เรื่องของ ความสุขสมหวัง อย่างเดียว เพราะบางครั้ง ความรัก ก็ทำให้เรา ต้องพบกับ ความผิดหวัง เจ็บปวด ทุกข์ใจ และต้องรู้จัการให้อภัย ด้วยบทหนังระดับเทพ ทำให้ Love Actually เล่าความรักในอารมณ์หลากหลายเหล่านั้นออกมาได้อย่างน่ารื่นรมย์ยิ่งนัก








3. The Classic (2003)


ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่จะต้องเป็นหนังรักสัญชาติเกาหลีในดวงใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน กับเรื่องราวความรักอันแสนตราตรึงหัวใจ สุข เศร้า เคล้าน้ำตา ที่แม้แต่ลูกผู้ชายอกสามศอกก็อาจจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ถึงแม้จะมีคนแอบติงว่า The Classic มีความเป็นเมโลดราม่า และจงใจบีบเค้นอารมณ์คนดูมากเกินไป แต่ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อย ที่มีความสุขกับการได้หัวเราะ ร้องไห้ และซาบซึ้ง ไปพร้อมกับหนังเรื่องนี้







4. Titanic (1997)


ถ้าไม่มี หนังชู้รักเรือล่ม เรื่องนี้รวมอยู่ด้วย คนเขียนคงถูกดักตีหัวแน่ๆ (ฮา...) สุดยอดหนังรักโรแมนติกเรื่องนี้สร้างปรากฎการณ์ไว้มากมาย ไล่ไปตั้งแต่ การคว้าออสการ์ไปถึง 11 รางวัล การที่หนังทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลด้วยตัวเลขกว่า 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ซึ่งครองสถิติอยู่นานถึง 12 ปี ก่อนที่จะถูกทำลายลงโดยหนังเรื่อง Avatar) ส่วนคุณความดี และความซาบซึ้ง กินใจ ของหนังเรื่องนี้ คงไม่ต้องบรรยายกันให้เสียเวลา เพราะตำนานรักระหว่าง แจ็ค กับ โรส ได้ขึ้นทำเนียบคลาสสิกไปแล้ว หรือใครจะเถียง!?!




5.กุมภาพันธ์ (2003)


ในเมื่อวันวาเลนไทน์อยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ ก็ต้องพูดถึงหนังเรื่องนี้ด้วยซิจริงมั้ย? หนังโรแมนติก/ดราม่า ฝีมือของ ยุทธเลิศ สิปปภาค ที่เล่าเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งรู้ว่าตัวเองมีชีวิตเหลืออยู่อีกเพียงสี่เดือน เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายที่นิวยอร์ค แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เธอประสบอุบัติเหตุตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง และฟื้นขึ้นมาในสภาพที่จำอะไรไม่ได้ โชคยังดีที่มีบุรุษลึกลับคนหนึ่งคอยเฝ้าดูแลเธอไม่ห่าง แต่ความรักครั้งนี้จะมีประโยชน์อันใดเล่า ในเมื่อความสุขที่เพิ่งเริ่มต้น












6. The Notebook (2004)


อีกหนึ่งหนังรัก น้ำตาซึม ที่ได้ใจผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว กับเรื่องราวความรักที่มีฐานะและชนชั้นอันแตกต่างเป็นอุปสรรค แต่ถึงแม้จะมีขวากหนามขวางกั้นขนาดไหน และต้องพลัดพรากจากกันไปนานเพียงใด หัวใจของทั้งคู่ก็ไม่เคยหยุดที่จะบอกว่ารักกัน นี่เป็นหนังรักหวานๆ ซึ้งๆ ตราตรึงหัวใจ ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเปิดดูกับคู่รักในวันวาเลนไทน์









7. Romeo + Juliet (1996)


คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักวรรณกรรมรักสุดคลาสสิคของวิลเลี่ยม เชคส์เปียร์ เรื่องนี้ กับหนังเวอร์ชั่นของผู้กำกับอลังการ งานสร้าง บาซ เลอห์มานน์ ที่ไอเดียบรรเจิดเปลี่ยนฉากจากอังกฤษยุคโบราณ มาสู่ยุคปัจจุบันในบรรยากาศสุดฉูดฉาดของเมือง เวโรน่า บีช ที่ความคลาสสิคถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นโศกนาฏกรรมรักที่มีทั้งความหรูเลิศและร่วมสมัย โดยได้นักแสดงหน้าใหม่มาแรงในตอนนั้นอย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ แคลร์ เดนส์ มารับบทโรมิโอ กับ จูเลียต









8. Serendipity (2001)


หนังรักว่าด้วยเรื่องของ"พรหมลิขิต" และตั้งคำถามว่า"บุพเพสันนิวาส" มีจริงหรือไม่? หนังเล่าเรื่องของ หนุ่มสาวคู่หนึ่ง (ซึ่งต่างคนต่างมีแฟนอยู่แล้ว) ที่ได้รู้จักกันโดยบังเอิญและถูกชะตากัน เมื่อถึงเวลาต้องร่ำลา ฝ่ายชายเสนอที่จะแลกเบอร์โทรศัพท์กัน แต่ฝ่ายหญิงกลับเสนอว่าควรให้โชคชะตาเป็นผู้กำหนดดีกว่า โดยเธอบอกว่าถ้าทั้งสองคนถูกกำหนดมาให้เป็นเนื้อคู่กัน โชคชะตาจะนำพาให้ทั้งคู่กลับมาเจอกันในที่สุด นี่เป็นหนังโรแมนติก ที่มีเนื้อหาน่ารักๆ ชวนติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ เพลงประกอบก็เพราะ แถมวิวทิวทัศน์ของเมืองแมนฮัตตันในเรื่องก็สวยงามจนไม่น่าเชื่อด้วย








9. Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)


ผลงานของผู้กำกับไอเดียบรรเจิด มิเชล กอนดรี้ เล่าเรื่องของ โจเอล (รับบทโดย จิม แคร์รี่ย์) ชายหนุ่มที่ไปทราบว่า คลีเม็นไทน์ (รับบทโดย เคต วินสเล็ต) แฟนสาวของตัวเองไปเข้าโปรแกรมลบความทรงจำทุกอย่างเกี่ยวกับเขาจนหมดสิ้น ด้วยความโมโหปนน้อยใจ โจเอล เลยตัดสินไปลบทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับเธอออกไปจากความทรงจำบ้าง แต่ระหว่างที่ความทรงจำ (ทั้งที่สวยงาม และน่าเจ็บปวด) ค่อยๆ ถูกลบไปนั้น โจเอล ก็ได้ตระหนักว่า ความรักระหว่าง เขา กับ คลีเม็นไทน์ มีคุณค่าเกินกว่าจะลบออกไปจากความทรงจำได้ ด้วยลีลาการเล่าเรื่องสุดเท่ บวกกับสไตล์ภาพอันหวือหวา ทำให้หลายเสียงลงความเห็นว่า นี่คือหนังรักโรแมนติกที่ "แนว" ที่สุดเท่าที่เคยมีมา!









10. Wall-E (2008)


ปิดท้ายด้วยหนังการ์ตูนสักเรื่องดีกว่า กับแอนิเมชั่นน่ารักๆ ว่าด้วย หุ่นยนต์เก็บขยะตกรุ่นตัวหนึ่ง ที่ดันไปตกหลุมรัก หุ่นยนต์สาวสุดไฮเทค และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอ นี่คือหนังอีกหนึ่งเรื่องที่แสดงให้เราเห็นว่า ความรัก เป็นสิ่งที่ไร้พรหมแดนขวางกั้นจริงๆ เพราะแม้แต่เครื่องจักรกล ที่ไม่มีเลือดเนื้อ ก็ยังรู้จักคำว่า ความรัก ดังนั้น เราๆ ท่านๆ ที่เป็นมนุษย์ มีชีวิต จิตใจ อย่ามัวรีรอ ที่จะมอบ ความรัก และสิ่งดีๆ ให้

กำลังจะพบจุดจบในไม่ช้า!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น