วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ย้อนดู 10 สุดยอดแอนิเมชั่นจากค่ายพิกซ่าร์


แอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของ Pixar ที่สร้างปรากฎการณ์อย่างใหญ่หลวงต่อวงการหนังการ์ตูน Toy Story เล่าเรื่องของ แอนดี้ เด็กชายผู้ซึ่งชอบขลุกอยู่ในห้องเพื่อเล่นของเล่น โดยเฉพาะกับตุ๊กตาคาวบอยตัวโปรดที่ชื่อ วู้ดดี้ แต่เมื่อแอนดี้  ไม่อยู่ในห้อง วู้ดดี้ และพรรคพวกของเล่นชิ้นอื่นๆ กลับมีชีวิตขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ และแล้วเรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อคุณแม่มอบหุ่นนักสู้อวกาศชื่อ บัซ ไลต์เยียร์  ให้แอนดี้ เป็นของขวัญ วู้ดดี้  รู้สึกอิจฉา บัซ  มากจนคิดจะกำจัดเขา แต่แล้วคู่แค้น ก็กลายเป็นคู่หู เมื่อ พวกเขาจะต้องเอาชีวิตให้รอดจาก ซิด ฟิลลิปส์ เด็กวัยรุ่นจอมอำมหิตที่ชอบทำลายของเล่นเป็นที่สุด 









A Bug's Life (1998)

ใครจะไปเชื่อว่าเรื่องของ มด, มอด, แมลง, หนอน, ตั๊กแตน จะสนุกขนาดนี้! แต่ Pixar ทำได้ A Bug's Life เล่าเรื่องของ ฟลิค มดจอมซุ่มซ่ามซึ่งทำเมล็ดพันธุ์ที่จะนำไปมอบแด่ตั๊กแตน ตกลงในแม่น้ำ เหล่าตั๊กแตนจึงให้โอกาสเลื่อนระยะเวลาไปเป็นฤดูใบไม้ร่วง ด้วยความที่ ฟลิค ไม่ต้องการตกเป็นเบี้ยล่างของเหล่าตั๊กแตนอีกต่อไป เขาจึงรวบรวมสมัครพรรคพวกชาวแมลงเพื่อต่อกรกับตั๊กแตนนักเลงเหล่านี้ 







Toy Story 2 (1999)

นี่คือหนังแอนิเมชั่นเรื่องแรกที่มาสเตอริ่งด้วยระบบดิจิตอลทั้งเรื่อง รวมถึงเป็นหนังแอนิชั่นภาคต่อเรื่องแรกที่สามารถทำเงินได้มากกว่าหนังภาคแรกอีกด้วย Toy Story 2 เล่าเรื่องวุ่นๆ เมื่อ วู้ดดี้ ถูกขโมยโดยนักสะสมของเล่นรายหนึ่งที่ชื่ออัล และเมื่อไปถึงที่อพาร์เม้นต์ของอัล วู้ดดี้  ได้พบเพื่อนใหม่มากมายที่ร่วมด้วยช่วยกันให้รอดพ้นจากการถูกส่งตัวไปที่พิพิธภัณฑ์






Monsters, Inc. (2001)

 เรื่องราวของสองสัตว์ประหลาดสุดป่วนซึ่งเป็นพนักงานเก็บเสียงกรีดร้องของเด็กๆ ซึ่งกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤต อันเนื่องมาจากความจริงที่ว่าพวกเด็กๆ เริ่มไม่กลัวอะไรง่ายๆ เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว เรื่องยิ่งวุ่นเข้าไปใหญ่เมื่อทั้งคู่รู้ว่ามีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งหลุดรอดมายังโลกของเขา ด้วยความเชื่อฝังหัวว่าเด็กๆ มีพิษ ทั้งคู่จึงพยายามที่จะเอาชนะความกลัวของตัวเอง และจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย แต่กลับพบว่า สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายขึ้น






Finding Nemo (2003) 
การผจญภัยสุดอลเวงของ มาร์ลิน ปลาการ์ตูนพ่อม่าย ที่ต้องออกตามหา นีโม ลูกชายซึ่งถูกมนุษย์จับตัวไป โดยมี โดรี่ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า ความจำแสนสั้นที่พร้อมจะลืมทุกอย่างในเสี้ยววินาที เป็นผู้ช่วย ในเวลาเดียวกัน ที่ออฟฟิศหมอฟัน ณ อ่าวซิดนี่ย์ ฮาร์เบอร์ นีโม ได้พบเพื่อนใหม่หน้าตาแปลกๆ มากมายในตู้ปลา เรื่องราวสุดเฮฮาและมิตรภาพอันแสนประทับใจบังเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาพยายามทำทุกวิถีทางให้ นีโม่ ได้กลับบ้านอีกครั้ง









The Incredibles (2004)

นี่คือการ์ตูนที่ประเคนความสนุกให้แก่คนดูแบบทะลักล้น คงไม่มีการ์ตูนเรื่องไหนที่สามารถหลอมรวมเอาความเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่, หนังสายลับ, หนังแอ็คชั่น, หนังไซไฟ และหนังดราม่าครอบครัว ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ดูสนุก และ มันส์ กันได้ทุกเพศ ทุกวัย แบบนี้อีกแล้ว!







Cars (2006) 
ระหว่าง เดินทางข้ามประเทศเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันประชันความเร็วกับรถแข่งเก๋าเกมสองคัน ไลท์นิ่ง แม็คควีน รถแข่งใหม่ร้อนฉ่าที่มีความสำเร็จเป็นแรงขับเคลื่อน พบว่าตัวเองต้องวิ่งทางอ้อมตามเส้นทางรู้ท 66 ที่นำไปสู่เรดิเอเตอร์ สปริงส์ แม็คควีน มีโอกาสได้รู้จักเหล่ารถน่ารักน่าเอ็นดูในเมืองเก่าๆ เมืองหนึ่ง จนทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าชีวิตไม่ได้เป็นเรื่องของเส้นชัยอีกต่อไป...







Ratatouille (2007)

เรื่องราวของ เรมี่ หนูแสนทะเยอทะยาผู้มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นสุดยอดพ่อครัวมือหนึ่งที่ไปแอบช่วย ลิงกวินี่ เด็กก้นครัวที่ทำอาหารไม่ได้เรื่องปรุงซุปจนได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อาหารที่มีอิทธิพลระดับโลก เรมี่ จึงได้ร่วมมือกึ่งๆ ควบคุมลิงกวินี่ ในการปรุงอาหารรสเลิศต่างๆ เมื่อพวกเขาเริ่มปฏิบัติการณ์ ความสนุกปนฮา และการไล่จับหนูอันน่าตื่นเต้นที่สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายไปทั่วทั้งเมืองจึงเกิดขึ้น






WALL-E (2008)

แอนิเมชั่นน่ารักๆ ว่าด้วย หุ่นยนต์เก็บขยะตกรุ่นตัวหนึ่ง ที่ดันไปตกหลุมรัก หุ่นยนต์สาวสุดไฮเทค และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอ นี่คือหนังอีกหนึ่งเรื่องที่แสดงให้เราเห็นว่า ความรัก เป็นสิ่งที่ไร้พรหมแดนขวางกั้นจริงๆ เพราะแม้แต่เครื่องจักรกล ที่ไม่มีเลือดเนื้อ ก็ยังรู้จักคำว่า ความรัก...







Up (2009)

เรื่องของคุณปู่คาร์ล ที่ออกตาหาความฝันของภรรยาด้วยการไปท่องดินแดนอเมริกาใต้สักครั้ง นอกเหนือจาก จะสนุกสนานและประทับใจไปกับการผจญสุดขอบฟ้าของคุณปู่ซู่ซ่ากับคู่หูต่างวัยแล้ว หนังยังให้แง่คิดเกี่ยวกับเรื่องของ“การยึดติด” และ “การปล่อยว่าง” โดยใช้ บอลลูนบ้าน ของคุณปู่ เป็นสัญลักษณ์ ได้อย่างแยบยลอีกด้วย

2 ความคิดเห็น:

  1. ตูนเนี่ย ผมดูหมดทุกเรื่อง

    สนุกทุกเรื่องเลยน้อ

    ตอบลบ
  2. เราก็ ดูเหมือนกัน ทั้งหมดเลย


    ชอบหนังการตูนงะ
    ไม่รู้จะทำยังไงดี

    ตอบลบ